Hướng Dẫn Xử Lý Hình Ảnh Camera Hikvision Bị Bóng Mờ

Mục lục

Hikvision là một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực camera an ninh, nếu bạn đã sử dụng camera Hikvision thì có thể sẽ gặp phải hiện tượng bóng mờ trên hình ảnh ghi lại. Điều này khiến cho chất lượng hình ảnh không đạt được sự hoàn hảo, gây ảnh hưởng đến quá trình giám sát. Vì vậy, trong bài viết này, Phố Công Nghệ sẽ cung cấp cho bạn một số hướng dẫn để xử lý hiện tượng bóng mờ trên camera Hikvision một cách dễ dàng và hiệu quả.

Hướng Dẫn Xử Lý Hình Ảnh Camera Hikvision Bị Bóng Mờ

Bước 1: Nâng cấp Firmware
Bạn có thể tìm firmware Hikvision ở trang web chính thức của Hikvision tại link https://www.hikvision.com/vn/support/download/firmware/ hoặc vào cổng chat https://tinyurl.com/2csylj2f ấn từ khóa “Firmware” để tải bản firmware mới nhất. Sau đó thực hiện nâng cấp firmware lên phiên bản mới.
Bước 2: Điều chỉnh hình ảnh
Nếu môi trường lắp đặt Camera có cường độ ánh sáng yếu và hình ảnh Camera bị tối, điều này có thể gây ra sự cố bóng mờ. Chúng tôi khuyên bạn nên đặt hình ảnh sáng hơn. Đăng nhập Web Clients Camera và chuyển đến trang Configuration > Image (Cấu hình > Hình ảnh).
1. Tăng độ sáng: Configuration > Image > Display Settings > Image Adjustment > Brightness.

Hướng Dẫn Xử Lý Hình Ảnh Camera Hikvision Bị Bóng Mờ

2. Nếu Camera có đèn trợ sáng, vui lòng chọn Light Brightness Control (Kiểm soát độ sáng ánh sáng) là “Manual” (Thủ công), sau đó đặt White Light (Ánh sáng trắng) thành 100.

Hướng Dẫn Xử Lý Hình Ảnh Camera Hikvision Bị Bóng Mờ

3. Điều chỉnh Exposure time (Thời gian phơi sáng) thành 1/25

Hướng Dẫn Xử Lý Hình Ảnh Camera Hikvision Bị Bóng Mờ

4. Chọn Digital Noise Reduction (Giảm nhiễu kỹ thuật số) thành Expert (Chế độ chuyên gia),sau đó giảm Time DNR Level (Cấp độ giảm nhiễu),phạm vi xuống 20-30 được khuyến nghị.

Hướng Dẫn Xử Lý Hình Ảnh Camera Hikvision Bị Bóng Mờ

Bước 2: Xuất thông tin chuẩn đoán Camera
Nếu các bước trên không thể giải quyết được sự cố, vui lòng chuyển sang trang Configuration > System > Maintenance (Cấu hình > Hệ thống > Bảo trì) để xuất thông tin chẩn đoán. Sau đó, cung cấp tệp và ảnh chụp màn hình các bước đã thao tác trên với nhóm hỗ trợ kỹ thuật của Hikvision để được trợ giúp thêm:
(1) Tổng đài: 19002810
(2) Email: hotro@hikvision.com

Hướng Dẫn Xử Lý Hình Ảnh Camera Hikvision Bị Bóng Mờ

Tham khảo thêm: